CHIA SẺ

Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

TÌM HIỂU VỀ GIỐNG ỔI LÊ ĐÀI LOAN

Trong các Giống Ổi trên thị trường hiện nay thì Giống Ổi Lê Đài Loan là loại cây được người dân ưa chuộng. Bởi Trái Ổi Lê Đài Loan giòn ngon, thơm ngọt. Ổi Lê Đài Loan nhanh cho thu hoạch, có thể trồng ngoài vườn hoặc trong chậu đều được.



Giống Ổi Lê Đài Loan

Nguồn gốc của Ổi Lê Đài Loan

Ổi Lê Đài Loan có tên khoa học là Psidium Guajava, cây giống được sản xuất theo phương pháp chiết cành từ vườn cây đầu dòng.

Trái Ổi Lê Đài Loan có dạng trái thuông dài, hình quả lê, thịt màu kem, xốp, vị chua- ngọt. Trọng lượng trái bình quân 400g (trái lớn hơn1kg). Phần thịt rất dày thơm ngon, rất ít hạt.


Nguồn gốc của Ổi Lê Đài Loan

Đặc điểm sinh thái

Cây Ổi lê Đài Loan có thể thích nghi với điều kiện khí hậu nhiệt đới và Á nhiệt đới, điều kiện khô hạn, lượng mưa chỉ cần khoảng 1200mm trở lên. Cây có thể chịu được úng nhất thời nhưng không chịu được thời tiết quá lạnh

Ổi Lê ưa trồng ở những nơi giàu chất hữu cơ như đất phù sa, đất đỏ bazan… Giống Ổi này cho năng suất cao, bình quân năm thứ nhất đạt 18 tấn/ ha, từ năm thứ 2 có thể đạt từ 45 – 60 tấn/ha


Đặc điểm sinh thái của Cây Ổi Lê Đài Loan

Ổi Lê nhanh cho trái, cây giống sau khi trồng 5-6 tháng có thể cho ra hoa kết trái nếu được chăm sóc tốt. Doanh thu cao, ước tính các nhà vườn hàng năm là 600- 750 triệu/ ha.

Bà con nhà vườn nhận định Ổi Lê Đài Loan là Giống Cây Ăn Trái có nhiều triển vọng trên thị trường. Giống Ổi này rất thích hợp trồng xen canh trong vườn cây có múi sẽ tạo nên hiệu ứng “Xua đuổi được rầy chổng cánh là tác nhân gây bệnh vàng lá Greening”. Hình thành hệ sinh thái mới thật sự bền vững và kinh tế để đầu tư trồng cây có múi (không bị nhiễm bệnh vàng lá Greening).